Trận đấu hay nhất trong lịch sử LMHT Việt: GFL - Saigon Jokers

Khán giả được trải qua tất cả các cung bậc cảm xúc khi hai đội Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Việt nam trình diễn lối chơi tổng lực đầy cống hiến. Và kết quả chỉ được định đoạt sau 5 game đấu căng thẳng đến nghẹt thở.

Sau những chiến thắng thuyết phục tại vòng bán kết, GIGABYTE Full Louis và Saigon Jokers bước vào trận chiến cuối cùng để tìm ra nhà vô địch Coca-Cola Championship Mùa Xuân 2016. Trung thành với lối chơi tấn công đầy cống hiến, cả hai đội đã tạo nên những trận chiến nảy lửa, được cho là căng thẳng và hấp dẫn nhất trong lịch sử LMHT nước nhà.

Thần đồng trẻ tuổi của GFL - SofM kể từ khi chuyển sang vị trí xạ thủ đã nhanh chóng chứng tỏ mình có thể đảm đương mọi vai trò, thậm chí còn tốt hơn tất cả những xạ thủ hàng đầu Việt Nam hiện nay. Nhận ra khả năng gánh đội thần thánh của SofM, Saigon Jokers dồn tất cả những lượt cấm để tước đi các con bài tủ của anh chàng như Ezreal lẫn Kog'Maw. Tuy nhiên vẫn còn đó Kalista và GFL đã bay cao dưới đôi cánh của SofM. Sau 3 ván đấu đầy kịch tính, GFL đã dẫn trước Saigon Jokers 2-1 và đến rất gần với chiếc cup danh giá.

chung-ket-gfl-saigon-jokers-tran-dau-hay-nhat-trong-lich-su-lmht-viet

SofM đã đưa GFL đến rất gần với chiếc cup vô địch.

Bước ngoặt xảy ra ở trận 4 khi xạ thủ Celebrity vào thay thế cho Slay. Ý đồ chiến thuật của SAJ lộ rõ khi cố tình "thả" cho SofM lấy Kog'Maw, và lấy về cho Celebrity con "chuột chù" Twitch. Đây là vị tướng có khả năng bắn xuyên cực kỳ mạnh mẽ, chìa khóa để đục thủng dàn phòng ngự kiên cố của GFL. Trận chiến diễn ra ác liệt và cân não trong suốt hơn 40 phút đồng hồ. Cuối cùng, tình huống Twitch ăn Quadrakill đã chứng minh cho nhận định chính xác của SAJ và cân bằng tỷ số 2-2.Tuy nhiên đúng lúc này thì Saigon Jokers thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm của mình. Một tập thể đoàn kết, lại được dìu dắt với HLV người Hàn đã phát huy hiệu quả. Họ nhanh chóng nhận ra GFL chỉ có một "bài" duy nhất đó là xoay quanh vị trí xạ thủ của SofM. Đội hình của GFL luôn tồn tại ít nhất 3 tướng chống chịu tạo thành bức tường vững chắc cho tuyến sau là SofM xả sát thương. Bài toán được chuyển từ việc cấm đi các tướng thuận tay của SofM sang việc phải tìm cách xuyên thủng bức tường để "chạm" tới anh chàng. Và SAJ đã tìm ra lời giải cho mình.

chung-ket-gfl-saigon-jokers-tran-dau-hay-nhat-trong-lich-su-lmht-viet-2

Giây phút đăng quang của Saigon Jokers.

Bước sang ván đấu cuối cùng của loạt Bo5, một trận chung kết của chung kết, hai đội vẫn có những lựa chọn mang tính rất "mở". SofM sử dụng lại vị tướng Twitch của đối thủ trước đó, còn SAJ lại lựa chọn con bài mang tầm vóc chiến lược Vel'Koz. Tính hiệu quả là không phải bàn cãi khi đội hình của SAJ cấu rỉa lẫn dồn sát thương vô cùng mạnh mẽ, khiến SofM dù rất "xanh" nhưng cũng không thể chịu nổi. Cuối cùng SAJ đã có một chiến thắng thuyết phục ấn định tỷ số 3-2, qua đó trở thành tân vương của CCCS Mùa Xuân 2016.

chung-ket-gfl-saigon-jokers-tran-dau-hay-nhat-trong-lich-su-lmht-viet-1

Celebrity và Twitch đã mang về chiến thắng quan trọng cho SAJ.

Với vị trí Á Quân, GFL cũng đã có một bước tiến dài trong việc định hình lối chơi và củng cố thêm về mặt chiến thuật của mình. Còn Boba Marines chính thức trở thành cựu vương khi chỉ về đích với vị trí thứ ba, sau khi đội tuyển này đánh bại Tora 269.



.

Previous
Next Post »