SKT T1 Vô địch IEM Katowice 2016 sau khi hủy diệt Fnatic


"Người khổng lồ trở lại" là cụm từ được cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) nhắc đến nhiều nhất, sau màn trình diễn tuyệt vời của SKT T1 tại IEM lần này.


Ngày hôm qua, giải LAN hàng đầu thế giới Intel Extreme Masters (IEM) tại Katowice, Ba Lan đã bước sang những trận thi đấu cuối cùng đầy kịch tính. Tại đây, người hâm mộ một lần nữa được chứng kiến sức mạnh hủy diệt của SKT T1, như cách họ đã làm tại Chung kết thế giới mùa 5.

Bước vào vòng bán kết IEM, SKT T1 đã có sự thay đổi lớn trong đội hình: Người đi rừng kỳ cựu Bengi đã được thế chỗ bởi sức trẻ Blank. Và gần như hiệu quả đã tới ngay lập tức, Blank có thể chơi tốt tất cả các tướng hợp meta hiện nay thay vì chỉ Elise như "người tiền nhiệm". Minh chứng cho điều này là 2 trận thắng khá dễ dàng của SKT T1 trước Team SoloMid. Đối thủ của họ trong trận chung kết là Fnatic, sau khi đội này giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước đại diện số một của Trung Quốc hiện này - Qiao Gu Reapers.
 skt-t1-huy-diet-fnatic-trong-chung-ket-tong-iem-katowice-2016
Blank thế chỗ cho Bengi đã mang lại hiệu quả trong lối chơi của SKT T1.


Game 1 chung kết IEM Katowice: SKT T1 vs Fnatic


Bước vào trận đấu, Fnatic đã có được 2 lựa chọn tốt là LeeSin và Zed, đây đều là những vị tướng có khả năng gây đột biến cao. Phía bên kia, SKT T1 dùng đội hình thiên về cấu rỉa và late game, với Corki đường giữa trong tay Faker và xạ thủ Ezreal.

20 phút đầu trận đấu, thế trận diễn ra khá cân bằng. Vẫn như mọi lần thì Faker luôn là đối tượng được "chăm sóc" kỹ càng nhất. Tình huống LeeSin rình rập thực hiện pha insec đẹp như trong tranh khiến Faker dù phản xạ cực nhanh cũng không thể tránh khỏi cái chết.

Pha insec cực đẹp của Spirit và phản ứng nhanh không kém của Faker. Tuy nhiên anh chàng vẫn phải nằm xuống.
Tuy nhiên sau đó, "thánh nerf" đã lên cho mình khăn giải thuật và trở nên "bất tử" dưới sự bảo kê của đồng đội. Trong các pha giao tranh, Kog'Maw của Fnatic dù bắn rất khỏe nhưng không thể xuyên qua bức tường vững chắc mà 3 tanker phía SKT T1 dựng lên. Đặc biệt là sự càn lướt của Duke vào tuyến sau khiến đối thủ bất lực.

Phút 29, giao tranh lớn nổ ra, Fnatic dồn tất cả để đoạt mạng Bang, nhưng chỉ với 4 thành viên còn lại, SKT T1 vẫn khiến đội hình Fnatic tan vỡ. Từ đây thế trận hoàn toàn nằm trong tay của các chàng trai Hàn Quốc. Những nỗ lực cuối cùng của Spirit nhằm lấy mạng Faker cũng không thành công và đánh dấu cho sự chấm hết của game 1.

Highlight game 1 SKT T1 vs Fnatic.


Game 2 đánh dấu sự ra mắt của Vel'Koz trong tay Faker


Ván thứ 2, Faker gây bất ngờ lớn khi quyết định chọn Vel'Koz, vị tướng lần đầu tiên được thánh nerf sử dụng khi thi đấu chuyên nghiệp.

Tiếp tục với chiêu bài cấu rỉa, Bang và Faker công phá đội hình địch từ xa trong khi Poppy của Duke càn lướt vào "dọn dẹp". Tuy nhiên thế trận vẫn khá giằng co bởi phía bên kia, Fnatic có được 2 vị tướng rất hot hiện nay là Nautilus và Kog'Maw.

Sang đến phút 37, Blank bất ngờ bị chết lẻ. Một tiền đề không thể tốt hơn để Fnatic tiến hành ăn Baron. Nhưng SKT T1 đã tổ chức một pha combat 4 đấu 5 hoàn hảo, "quét sạch" đối thủ và băng băng lấy chiến thắng.



Highlight game 2 SKT T1 vs Fnatic.

Game 3: Faker dùng Zed càn nát đội hình Fnatic


Nhận thấy sự nguy hiểm của Braum, Poppy và Ezreal, Fnatic đã cấm cả 3 lựa chọn này. Tuy nhiên điều này không phải vấn đề, Faker quyết định lựa chọn Zed và Duke sở hữu Natilus - một con bài "trâu" không kém. Sự kinh hoàng cũng bắt đầu từ đây.

Dù có được mạng của Duke từ sớm (phút 7), nhưng đó là tất cả những gì Fnatic có thể làm được trong giai đoạn đầu trận đấu. Faker sử dụng Zed vô cùng biến ảo, ở phút 16 anh đã có trong tay 4 chỉ số hạ gục. Trận đấu ngã ngũ sau khi SKT T1 lấy được bùa lợi Baron từ sớm và Fnatic phải đầu hàng vài phút sau đó.



Highlight game 3 SKT T1 vs Fnatic.

Đăng quang vô địch tại giải đấu lớn, quan trọng hơn cả là đội hình của SKT T1 dường như đã khắc phục được điểm yếu tồn tại suốt từ đầu mùa 6. Đó là vị trí đi rừng đã tìm ra được người xứng đáng, thay thế cho Bengi. Ngoài ra Duke đã sử dụng "chắc tay" hơn những tướng mang thiên hướng phòng thủ như Poppy hay Nautilus. Nhiều người đã bắt đầu tin vào sự trở lại của gã khổng lồ mang tên SKT.
Previous
Next Post »