Piglet - Từ ngôi sao đấu hạng đơn đến xạ thủ hàng đầu thế giới

Cùng nhìn lại những cột mốc đáng nhớ cũng như kì vọng trong tương lai của xạ thủ game LMHT Piglet

Team Liquid đã phải trải qua nhiều xáo trộn trước khi mùa giải mới bắt đầu. Sự ra đi đáng tiếc của 2 tài năng kì cựu Quas và IWDominate buộc TL phải tìm kiếm những nhân tố mới cho đội hình của mình.

Sau loạt trận mở màn đầy nhọc nhằn của giai đoạn mùa xuân với 3 trận thua trắng, TL đang có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ. Khi đội hình mới đang dần tìm được sự gắn kết trong lối chơi, thì mọi con mắt đều đang hướng về nhà cựu vô địch thế giới – niềm hi vọng sẽ gồng gánh Team Liquid vượt qua giai đoạn khó khăn này: Piglet.

Piglet


Khi còn là một người chơi xếp hạng đơn đơn thuần ở Hàn Quốc, Piglet thường tránh gặp mặt và cãi vã với bố mẹ bằng việc trốn đến những quán điện tử (PC Bangs) gần nhà và chơi Liên Minh Huyền Thoại. Mặc dù chưa hề thi đấu bất kì một trận đấu chuyên nghiệp nào, anh vẫn gây ấn tượng mạnh với những nhà tuyển trạch viên. Anh đã được kí một bản hợp đồng chính thức với đội tuyển SK Telecom #2 (Đội tuyển mà sau này đã đổi tên thành SKT T1 K)

Trước khi trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp, Piglet buộc phải luyện tập một cách bí mật. Bố mẹ anh không ủng hộ và thường cãi nhau với anh về ước mơ chinh phục đỉnh cao của Liên Minh Huyền Thoại thế giới -  một ước mơ mà họ cho là hão huyền và không thực tế. Nhưng sau khi Piglet kí hợp đồng với SKT, tất cả mọi thứ đều thay đổi. Anh đã có điều kiện và cơ sở vật chất để tập luyện, cũng như sự ủng hộ của tập đoàn được cho là ông trùm viễn thông Hàn Quốc. Với sự chỉ dẫn của những huấn luyện viên hàng đầu thế giới, Piglet tiến bộ một cách vượt bậc.
skt1

Những người đồng đội của Piglet khi ấy là Faker, Impact và Bengi. Đồng thời, anh đánh cặp cùng người chơi hỗ trợ ManDu, một cựu binh đầy kinh nghiệm. Với sự ăn ý đến mức khó tin, Mandu thậm chí đã đổi tên thành PoohManDu (gấu Pooh) để phù hợp với cái tên Piglet (chú lợn con bạn thân của Pooh). Mặc dù mọi người thường trêu trọc rằng PoohManDu phải chăm sóc Piglet kĩ như chăm con, không ai có thể phủ nhận sự đáng sợ của cặp đôi đường dưới này -  cặp đôi đã reo rắc nỗi kinh hoàng cho biết bao đối thủ.

Sau khi đội tuyển SK Telecom #1 tan rã, #2 nhanh chóng được đôn lên vị trí hàng đầu. Áp lực khi ấy tăng rất cao cho đội tuyển này. Piglet, với biệt danh “con mọt game”, nổi tiếng với việc chỉ ngủ vài giờ mỗi ngày rồi lao vào tập luyện liên tục 15 đến 16 tiếng đồng hồ.

Những nỗ lực này đã mang lại thành quả. SKT T1 giành quyền đến Chung Kết Thế Giới mùa 2013 với tư cách là hạt giống số 3 của Hàn Quốc. Tại đây, họ chỉ để thua một game đấu duy nhất trước đại diện của Trung Quốc OMG ở vòng bảng, vượt qua Najin Black Sword trong loạt BO5 căng thẳng tại bán kết với tỉ số 3-2, và giáp mặt với đối thủ Royal Club trong trận chung kết. Không quá khó khăn, SKT có chiến thắng 3-0 đầy quyết đoán và họ mang về cho mình chiếc cúp vô địch thế giới đầu tiên.
sktt1


Chưa dừng lại ở đó, Piglet cùng các đồng đội tiếp tục càn quét giải đấu Champions Winter với thành tích kỉ lục 15-0, trong đó bao gồm chiến thắng 3-0 trước Samsung Galaxy Ozone – một chiến thắng được coi là áp đảo nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp.

Mặc dù có được sự chỉ bảo tận tình của PoohManDu và chuỗi thành công liên tiếp, Piglet đôi khi vẫn gặp khó khăn. Chàng trai trẻ thậm chí đã từng có ý định từ bỏ đội tuyển sau khi trải nghiệm phong cách huấn luyện nghiêm khắc của Kim “kkOma” Jung-gyun. Anh không ngại nói xấu những xạ thủ khác và luôn cạnh tranh với họ. Thi thoảng, anh có những lời lẽ không hay khi đánh xếp hạng đơn. Và đôi khi, anh tâm sự về cảm giác thất vọng cũng như mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho chiến thắng của đội mỗi khi anh thi đấu không được tốt.

Nếu câu chuyện chỉ dừng lại ở đây, thì Piglet chắc chắn sẽ được nhớ đến như là một trong những xạ thủ hay nhất mọi thời đại – một huyền thoại đích thực. Tuy nhiên, thời gian vẫn trôi và dần dần SKT gặp khó khăn. Họ thua nhiều trận đấu quan trọng và có một mùa giải tệ hại. Việc Piglet rời SKT khi ấy đã không còn là bất ngờ nữa, và mọi người đều tò mò rằng đích đến tiếp theo của nhà cựu vô địch sẽ là đội tuyển nào?

Sau một thời gian không chắc chắn, thông báo được đưa ra đã gây sốc cho toàn bộ những người theo dõi Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp trên thế giới: Piglet sẽ đến Bắc Mỹ và thi đấu cho đội tuyển mắc phải “lời nguyền hạng 4” Team Curse, đội tuyển mà chỉ không lâu sau sẽ đổi tên thành Team Liquid. Thay vì ăn mừng, người hâm mộ tỏ ra hoài nghi. Liệu việc chuyển từ đội vô địch thế giới sang một đội chỉ luôn xếp hạng 4 tại Bắc Mỹ có phải là một quyết định đúng đắn của Piglet?

Khởi đầu mùa giải, những hoài nghi đã bắt đầu trở thành sự thực. Piglet gặp phải vấn đề về visa, và tuyển thủ dự bị KEITH phải thay thế vị trí của anh trong tuần thi đấu đầu tiên. Những vấn đề về visa và việc dùng thành viên dự bị là việc quá đỗi bình thường ở LCS, nhưng kết quả thắng 2-0 của TL lại khiến người hâm mộ phải bất ngờ. Và điều bất ngờ hơn nữa là việc với Piglet ở đội hình chính, Team Liquid thua liền 4 trận từ tuần 2 đến tuần 4. Với kết quả bết bát 2-4, Piglet tạm thời bị đưa lên băng ghế dự bị. Nhiều phỏng đoán đã được đưa ra về số phận của Piglet, liệu anh có cơ hội trở lại, điều gì sẽ xảy đến tiếp theo với nhà vô địch thế giới?

Những người ủng hộ anh đã được thở phào nhẹ nhõm khi Piglet xuất phát trở lại trong đội hình chính thức và thi đấu đến hết giai đoạn mùa Xuân. Họ cuối cùng cũng phá vỡ lời nguyền của Team Curse khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3. Sang đến giai đoạn mùa Hè, TL còn làm tốt hơn nữa đứng đầu trên bảng xếp hạng trước khi bước vào vòng playoffs.

Những thành công ban đầu với đội tuyển mới vẫn chưa làm thỏa mãn Piglet. Anh dần dần tìm được sự tự tin cùng các đồng đội, và khẳng định rằng mục tiêu của anh là đến được CKTG cùng Team Liquid. Trong vòng loại để tìm ra hạt giống số 3 của Bắc Mỹ, suýt chút nữa Piglet đã đạt được mục tiêu ấy khi TL đối đầu C9. Đáng tiếc, Cloud9 là đội xuất sắc hơn với chiến thắng 3-1, và câu chuyện cổ tích của Hai cùng các đồng đội được mọi người tung hô hết sức. Trong khi đó, Piglet chỉ lẳng lặng gục mặt khóc trên chiếc bàn phím của mình.

Những lời bàn tán được đưa ra, và mọi người băn khoăn liệu Piglet có muốn đi tìm một khởi đầu mới cho bản thân? Nhưng không, anh quyết định ở lại cùng Team Liquid và đội hình mới của họ. Có lẽ, Piglet đã tìm được sự ổn định mà anh vẫn còn thiếu khi khoác áo SKT T1. TL tìm được cho mình người chơi hỗ trợ, người đi rừng và người đi đường trên mới. Quan trọng hơn, Piglet vẫn còn người bạn Fenix cũng ở lại, và sự hỗ trợ của đội ngũ huấn luyện viên mới – bao gồm Locodoco.

Piglet thừa nhận rằng: “Nhiều người nghĩ rằng Loco và tôi không thân thiết cũng như chúng tôi không ưa gì nhau. Điều đó là không hề đúng. Thỉnh thoảng tôi và cậu ấy vẫn cư xử trẻ con như vậy, nhưng thực chất chúng tôi luôn hòa đồng và thân thiện với nhau.” Locodoco và Piglet không chỉ đơn thuần là huấn luyện viên và tuyển thủ. Loco hiểu rõ tiềm năng của nhà vô địch Piglet, và anh ấy cho phép “lợn con” có thể phát huy tối đa năng lực của mình.

“Ở mùa giải trước, tôi đã không thể tin tưởng vào huấn luyện viên của mình. Nhưng bây giờ, với huấn luyện viên và người chơi hỗ trợ mới, mọi thứ đã thay đổi. So với những hỗ trợ mà tôi từng chơi cùng trước đây, Matt có vẻ thông minh hơn. Đồng thời, anh ấy tích cực phát biểu ý kiến của mình và không ngại mắc sai lầm. Đó là lí do anh ấy có thể phát triển và trở thành một tuyển thủ giỏi hơn trong tương lai.”

Với một người chơi hỗ trợ trẻ tuổi và đầy tiềm năng bên cạnh, cùng một huấn luyện viên đáng tin cậy sau lưng, Piglet đang có những màn trình diễn tuyệt vời trên sân khấu LCS. Trong trận đấu với Echo Fox, đã có thời điểm Team Liquid thua đến 11 mạng so với đối thủ và chưa có bất kì một mạng nào cho mình. Khi ấy, mọi con mắt đều đổ dồn về đường dưới, nơi mà Piglet vẫn miệt mài lấy cho mình những chỉ số lính. Đến cuối trận, anh bắn tan đội hình của Echo Fox và lật ngược một trận đấu mà TL đã nắm chắc phần thua. “Tôi luôn giữ hi vọng. Tôi hi vọng rằng chỉ cần thắng trận đấu này thôi, thì chắc chắn trận sau chúng tôi cũng sẽ thắng.”

Và họ thắng thật. Trong tuần thi đấu tiếp theo, Team Liquid có thêm 2 chiến thắng nữa, đặc biệt là màn hủy diệt NRG Esports. Sau trận đấu, Piglet vẫn tỏ ra khiêm tốn: “Khi tôi mới đến Liquid, tôi đã đánh mất phong cách thi đấu của mình vì không thể tin tưởng huấn luyện viên được cũng như khi ấy tôi chưa nói tốt được tiếng Anh. Nhưng nay, với Loco là huấn luyện viên và việc thích ứng tốt hơn với cuộc sống ở Mỹ, tôi đã lấy lại được phong cách của mình. Hiện giờ, tôi đang vô cùng hạnh phúc.”
Piglet

Piglet đang hướng đến những mục tiêu trong tương lai. “Tôi rất tin tưởng vào đội hình 10 người của đội, đặc biệt là 5 người xuất phát chính. Chúng tôi có tới 3 người là tân binh, và họ có tiềm năng vô cùng lớn. Cả đội luôn lắng nghe những điều Loco nói, và nếu chúng tôi tiếp tục phát huy, nghe theo lời Loco và tập luyện chăm chỉ hơn, chúng tôi có thể vô địch cả giai đoạn mùa Xuân lẫn mùa Hè. Với đội hình này, chúng tôi sẽ thống trị LCS.”
Previous
Next Post »