Sứ giả khe nứt sẽ thành "món ăn" không thể bỏ qua sau khi được làm lại

Từ một mục tiêu cung cấp ít tiền và bùa khá "phế", Sứ Giả Khe Nứt giờ đây cho người chơi sức mạnh solo vô song và kể cả chết cũng không bị mất đi.


Giai đoạn giữa mùa giải của Liên Minh Huyền Thoại chứng kiến hàng loạt sự thay đổi: những trang bị mới siêu bá đạo, làm lại pháp sư hay thời đại mới của những con Rồng. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả, meta-game sắp tới sẽ trải qua một sự biến động lớn xoay quanh các loại bùa lợi trong đấu trường Summoner Rift.

Sứ Giả Khe Nứt

Con quái vật từ khi ra mắt đã bị “hắt hủi” do không có tác động thật sự lớn lên diễn biến của trận đấu. Người ta chỉ tìm đến nó khi "rảnh rỗi" hoặc muốn kiếm chút tiền. Còn mục đích đẩy đường nhờ vào bùa lợi không được đề cao do thời gian tồn tại quá ngắn.

Chính vì vậy, trong thời gian tới Sứ Giả Khe Nứt được thay đổi hoàn toàn: cung cấp sức mạnh "vô song" cho người sở hữu trong khoảng thời gian dài – đặc biệt hiệu quả với các tướng chuyên bắt lẻ hoặc đẩy lẻ.

riot-bien-su-gia-khe-nut-thanh-mon-an-khong-the-bo-qua
Sứ Giả Khe Nứt được làm lại, trở thành mục tiêu buộc phải tranh cướp của các đội.


Cụ thể: Bùa lợi Đêm Kinh Hoàng sẽ bị xóa và thay thế bằng Superbuff, có tác dụng tương tự như đồ đi rừng Dao Đụng Độ và khả năng "giật sét" như Dao Điện Stakktik.

- Sứ Giả Khe Nứt sẽ xuất hiện duy nhất một lần ở phút thứ 6 của trận đấu.

- Bùa lợi kéo dài cho tới phút 20 và sẽ được giữ nguyên kể cả khi bị chết, cho thấy sự "bá đạo" của nó.

- Khi đứng một mình, người chơi được giảm sát thương khi đối đầu với đối phương và dồn điểm Corruption.

- Khi đủ 100 điểm thì bạn sẽ gây thêm sát thương phép và mất hết số điểm cộng dồn trước đó (có tác dụng lên mọi thứ, bao gồm lính và trụ; sát thương sẽ bị giảm đối với tướng đánh xa).

Như vậy khả năng kiểm soát đường và snowball kẻ địch sẽ tăng lên đáng kể, tương tự như bạn có thêm 2 trang bị vậy. Bùa lợi đặc biệt hữu dụng với các vị trí solo như đường trên, đường giữa hoặc đi rừng. Đồng nghĩa với việc Sứ Giả Khe Nứt sẽ trở thành mục tiêu quan trọng trong khu vực nửa trên bản đồ. Mục tiêu lớn này sẽ trở thành bãi chiến trường khốc liệt cho đội nào muốn kiểm soát sức mạnh cho tới phút 20, trước khi Baron xuất hiện.

Thay đổi về Quái rừng – Bùa lợi

Thời gian gần đây, khi vào giai đoạn cuối trận thì bùa lợi Đỏ và Xanh dường như không mấy tác dụng. Vì vậy, Riot Games sẽ buff thêm sức mạnh cho chúng để khiến việc tranh đoạt Bùa Đỏ và Bùa Xanh trở nên quan trọng hơn – đặc biệt là trong các trận đấu kéo dài và cần có ngưỡng sức mạnh đột phá để thay đổi tình hình.

riot-bien-su-gia-khe-nut-thanh-mon-an-khong-the-bo-qua-1
Bùa xanh và bùa đỏ cũng sẽ đóng vai trò thay đổi meta-game trong giai đoạn tới.

Bùa đỏ:

- Hiệu ứng đốt máu ngay lập tức có tác dụng, hiệu quả hơn với tốc độ đánh nhanh

- Hiệu lực hồi máu sẽ tăng dần theo cấp tướng, nhưng sẽ tạm bị tắt khi giao tranh với tướng địch hoặc quái khủng (rồng, Sứ Giả Khe Nứt, Baron…)

- Hiệu lực hồi máu sẽ tăng gấp 3 lần ở cấp 6, và thêm gấp 3 lần ở cấp 11

Bùa xanh:

- Tăng SMPT mỗi cấp sẽ thay đổi thành +15% tổng SMPT (như hiệu lực của Mũ Phù Thủy Rabadon)

- Tốc độ hồi năng lượng x2

Bên cạnh đó, với phiên bản cập nhật này thì tại các bãi quái rừng nay sẽ xuất hiện một đồng hồ hồi sinh. Dự kiến đây sẽ là một trong những thay đổi tương đối quan trọng và thú vị ảnh hưởng không nhỏ đến lối đi rừng của các tướng Jungle kể từ khi bản đồ Summoner’s Rift được chỉnh sửa từ đầu mùa 5.

- Khi Rồng, Baron, Sứ Giả Khe Nứt... còn 60 giây sẽ hồi sinh, đồng hồ của nó sẽ xuất hiện và cả 2 đội đều nhìn thấy được. Sẽ có một biểu tượng “chuẩn bị hồi sinh” trên bản đồ. Việc làm này nhằm tạo ra thêm nhiều cuộc giao tranh quanh các mục tiêu lớn, và giúp người chơi hiểu rõ thêm tầm quan trọng của chúng. Sau khi làm quen với giao diện mới, việc triệu tập toàn bộ team tập trung ở hang rồng hay để cướp bùa lợi rừng địch có thể hoàn thành chỉ bằng 1 cú Ping thay vì phải Chat nhiều như trước.
Previous
Next Post »