Sau 10 năm thì game đã thay đổi như thế nào?

Bắt đầu từ những trò chơi đơn giản như bắn vịt, ninja cứu mẹ... game thủ giờ được được tận hưởng những siêu phẩm nhập vai sống động như thật.


Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và lĩnh vực đồ họa, các trò chơi điện tử đã được lột xác hoàn toàn sau gần 3 thập kỷ. Giờ đây những game thủ thuộc thế hệ 7x-8x được chứng kiến những trò chơi "bốn nút" như Bắn vịt, Bắn tăng Battle City hay Contra... trở thành nguồn cảm hứng cho các siêu phẩm nhập vai sống động như thật.


Game bắn súng


game-da-thay-doi-the-nao-sau-hang-chuc-nam

Game săn vịt từng khiến game thủ mê mẩn một thời.
Bắn vịt (Duck hunt) được coi là một trong những game hay nhất và nổi tiếng nhất phát hành vào năm 1984 trên máy Nintendo. Người chơi sử dụng một một bộ điều khiển nhìn giống khẩu súng chỉ vào màn hình và bắn lũ vịt thoải mái. Đây được coi là game bắn súng "chân thực" nhất thời điểm bấy giờ.

game-da-thay-doi-the-nao-sau-hang-chuc-nam-1
Và game bắn súng của hiện tại.
Sau 3 thập kỷ, game thủ được trải nghiệm những trò bắn súng không khác gì chiến trường thực tế. Trong hình là một anh chàng đang hết sức "nhập tâm" tại trung tâm thương mại.


Game nhập vai


game-da-thay-doi-the-nao-sau-hang-chuc-nam-2

Đồ họa về lâu đài và sông nước cực đơn giản trong Final Fantasy I.

Final Fantasy hẳn là một thương hiệu rất thành công và quen thuộc đối với những tín đồ của dòng game nhập vai. Lần đầu tiên ra mắt trên máy NES vào năm 1987, Final Fantasy đã trở thành một hiện tượng và góp phần tạo nền móng vững chắc cho thể loại JRPG (game nhập vai Nhật Bản).
game-da-thay-doi-the-nao-sau-hang-chuc-nam-3
Còn đây là cảnh vật trong Final Fantasy XV
Sau gần 30 năm, hàng trăm triệu bản Final Fantasy được bán ra và xuất hiện trên tất cả các hệ máy console, PC. Nếu đã từng chơi Series FF từ những ngày đầu, bạn rất may mắn được chứng kiến cả một sự lột xác về đồ họa mà Square Enix tạo ra cho "đứa con cưng" của mình.


Game đua xe


game-da-thay-doi-the-nao-sau-hang-chuc-nam-4
Gameplay và đồ họa đơn giản: Đua xe, tránh vật cản, hết xăng thì lượm xăng trên đường rồi chạy tiếp.
Game thủ đam mê tốc độ đều bắt đầu từ những trò chơi như thế này. Không cầu kỳ về hình thức lẫn nội dung, nhưng trò bốn nút này đã trở thành "huyền thoại" mà những lứa game thủ 7x-8x không ai là không biết đến.

game-da-thay-doi-the-nao-sau-hang-chuc-nam-5
Một cảnh đua xe trong Need For Speed.
Còn hiện tại, game thủ được tận hưởng những pha biểu diễn nghẹt thở hay thử lái các siêu xe được lấy nguyên mẫu từ đời thật. Thậm chí còn được tự tay "độ" cho chúng để thỏa mãn đam mê. Lối chơi cũng không hề đơn giản, bạn phải đối phó với thời tiết (mưa, gió bão hay tuyết đều ảnh hưởng lớn tới bản đồ) hay đương đầu với những cuộc rượt đuổi đầy căng thẳng với cảnh sát trong game...


Game đối kháng


game-da-thay-doi-the-nao-sau-hang-chuc-nam-6
Những combo trong Street Fighter thậm chí còn được game thủ thuộc nằm lòng hơn cả bảng cửu chương.
Hình ảnh trong Street Fighter chắc chắn sẽ khiến ký ức trốn học đi chơi điện tử của nhiều game thủ ùa về. Thời điểm đó, những cách ấn nút để "tung chưởng" thậm chí còn được thuộc làu hơn cả bảng cửu chương. Không cầu kỳ hay màu mè, những game đối kháng như thế này cũng có thể "gây nghiện".

game-da-thay-doi-the-nao-sau-hang-chuc-nam-7

Dead or Alive, tựa game toàn nữ nóng bỏng trở thành "chuẩn mực" mới cho dòng game đối kháng?
Còn hiện nay, nhiều người tìm đến game đối kháng vì... các nhân vật nóng bỏng, mà Dead or Alive là một ví dụ điển hình. Thậm chí phiên bản cho PS4 mang tên Dead or Alive Xtreme 3 Fortune sẽ hỗ trợ bộ kính thực tế ảo PlayStation VR, mang đến cảm giác "mãn nhãn".

Game không gian


Một đề tài cũng rất hấp dẫn, thỏa mãn trí tò mò và ưa khám phá của con người.

Công nghệ phục vụ con người chưa bao giờ thay đổi nhanh đến thế


Một hình ảnh so sánh giữa Wing Commander, game không chiến sở hữu đồ họa đỉnh cao vào năm 1990, và Star Citizen, một trong những game chiến đấu không gian ra mắt trong năm 2015.
Previous
Next Post »